สปภ.กทม.ประชุมร่วม สตช.และกรมธนารักษ์ หารือแนวทางการส่งคืนอาคารและพื้นที่ที่ใช้ร่วมกันของ ส.ดพ.และ สน.

      วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายสุริยชัย รวิวรรณ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นประธานในการประชุมหารือแนวทางการส่งคืนอาคารและพื้นที่ราชพัสดุระหว่างกรุงเทพมหานครและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  โดยมี พล.ต.ต.สมิทธิ สุวรรณสุขโรจน์ ผู้บังคับการกองโยธาธิการ สำนักงานส่งกำลังบำรุง นายธรรมรัตน์ ธรรมสิทธิ์ชัย ผู้อำนวยการส่วนจัดการฐานข้อมูลที่ราชพัสดุ กองบริหารที่ราชพัสดุ คณะผู้แทนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารกองปฏิบัติการดับเพลิง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
      นายดิเรก เพิ่มดี ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย 4 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้รายงานปัญหาในการดำเนินการก่อสร้างสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมากและสถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดกระบัง ซึ่งปัจจุบันสภาพทรุดโทรมมาก จำเป็นต้องดำเนินการก่อสร้างใหม่ แต่ยังติดปัญหาเรื่องอาคารสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมากและสถานีตำรวจนครบาลหัวหมากมีส่วนของอาคารที่ยังใช้ร่วมกัน ส่วนสถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดกระบังยังได้รับการส่งมอบพื้นที่ไม่ครบอีกประมาณ 85 ตารางวา 
      จากการประชุมหารือในครั้งนี้ ทั้งกรุงเทพมหานคร โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านพื้นที่และรูปแบบอาคารระหว่างกัน ศึกษาความเป็นไปได้และแนวทางที่เหมาะสมในการบริหารจัดการพื้นที่เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย เพราะต่างเป็นหน่วยงานที่ต้องดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนเช่นเดียวกัน  ทั้งนี้ เห็นควรให้มีการตั้งคณะทำงานร่วมกัน และจัดประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขที่เป็นรูปธรรมให้ได้โดยเร็วต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *