กทม.ฝึกเฉพาะหน้าที่ (FEX) เข้มข้น!! พร้อมซ้อมเสมือนจริงแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยวันพรุ่งนี้

กทม.ฝึกเฉพาะหน้าที่ (FEX) เข้มข้น!! พร้อมซ้อมเสมือนจริงแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยวันพรุ่งนี้

      วันที่ 7 กันยายน 2567 กรุงเทพมหานคร โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดการฝึกซ้อมเฉพาะหน้าที่ (Functional Exercise : FEX) แผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัย นักดับเพลิงและเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ภาคีเครือข่าย อาสาสมัคร เข้าร่วมทำการฝึกซ้อม ณ บริเวณอาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง)
      นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจเยี่ยมการฝึกของแต่ละทีมปฏิบัติ โดยมีนายสุริยชัย รวิวรรณ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หัวหน้าส่วนราชการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำตรวจเยี่ยม ซึ่งปลัดกรุงเทพมหานครได้สอบถามปัญหาอุปสรรค ให้แนวทางการแก้ไขและเพิ่มประสิทธิภาพการฝึกซ้อม พร้อมทั้งให้กำลังใจทุกฝ่ายทุกทีม และเน้นให้ผู้ทำการฝึกทุกคนระมัดระวังเพื่อให้เกิดความปลอดภัยด้วย
      สำหรับการฝึกซ้อมในวันนี้ มีทุกทีมปฏิบัติที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมฝึกซ้อม ประกอบด้วย ทีมบัญชาการเหตุ ทีม First Respons ทีมดับเพลิงในอาคาร ทีมกู้ภัยสารเคมี ทีม USAR ทีมกู้ภัยที่สูง ทีมปฏิบัติการ Drone ทีม Logistirs (ทรัพยากร) ทีมกู้ชีพ และทีมประเมิน ซึ่งภายหลังการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมเพื่อแก้ไขจุดบกพร่อง และซักซ้อมความเข้าใจในการฝึกซ้อมเสมือนจริง(Full Scale Exercise) ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ณ อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) โดยจะมีการถ่ายทอดสัญญาณภาพการฝึกซ้อมให้ผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขตในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์เมื่อเกิดเหตุสาธารณภัยได้รับชม เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุสาธารณภัยในพื้นที่เขตที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพต่อไป // ภาพ : อรรถพล ศรีประสงค์ & ทีมภาพและข่าวประชาสัมพันธ์ สปภ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *