รผว.ทวิดา เน้นย้ำ สปภ.ต้องพร้อมเป็นกำลังเสริมช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดทุกภัยในโอกาส 20 ปี สปภ.

รผว.ทวิดา เน้นย้ำ สปภ.ต้องพร้อมเป็นกำลังเสริมช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดทุกภัย
ในโอกาส 20 ปี สปภ.
วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 รองศาสตราจารย์ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนาสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นการครบรอบปีที่ 20 โดยมี แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายจิรัฎฐ์ ม้าไว ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย คณะผู้บริหารสำนัก สำนักงานเขต อาสาสมัคร ข้าราชการและบุคลากร ร่วมงาน ณ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
สำหรับการจัดงานในปีนี้ ประกอบด้วย พิธีถวายเครื่องสักการะศาลพระภูมิ ศาลตายาย ศาลพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ และอนุสาวรีย์บรรพบุรุษวีรชนนักดับเพลิง พิธีสงฆ์ กิจกรรมบริจาคโลหิต และพิธีมอบประกาศเกียรติคุณ แก่นักดับเพลิงทีม USAR ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่เข้าร่วมภารกิจกู้ภัยเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แสดงความชื่นชมนักดับเพลิงทีม USAR ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่มีความสามารถเป็นที่ยอมรับและสร้างชื่อให้กับหน่วยงานและกรุงเทพมหานครในระดับนานาประเทศ รวมถึงนักดับเพลิงและกู้ภัยและส่วนงานสนับสนุน ที่สามารถป้องกัน ระงับเหตุเพลิงไหม้ และเยียวยาผู้ประสบภัยจากเหตุสาธารณภัยที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้ผลักดันในการจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ให้ทันต่อการรับมือสาธารณภัยต่างๆ รวมทั้งภัยใหม่ๆ ที่เกิดจากความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี อาทิ เพลิงไหม้อาคารที่ใช้ระบบโซลาเซลหรือลุกไหม้รถ EV โดยขอให้นักดับเพลิงและกู้ภัย พร้อมรับมือกับภัยทุกประเภท และเป็นกำลังเสริมเข้าช่วยเหลือประชาชนในทุกภัยที่เกิดขึ้น เช่น กรณีเกิดเหตุสะพานถล่ม ตัวอาคารเกิดปัญหา ป้ายล้มจากพายุพัด น้ำท่วม ประชาชนไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้ รวมถึงบูรณาการทำงานร่วมกับอาสาสมัคร ทำงานอย่างเป็นระบบ เพื่อให้การระงับเหตุสาธารณภัยของกรุงเทพมหานครเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *