อบรมนักดับเพลิงและกู้ภัย กทม. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 19

30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วย พ.ต.ท.อภิฉัตร วิเลิศปรีชาตระกูล รองผู้อำนวยการสำนัก นายสุรเดช อำนวยสาร รองผู้อำนวยการสำนัก คณะผู้บริหาร นายสนธยา ดำเปลื้อง หัวหน้ากลุ่มงานฝึกอบรม สยภ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 19 สำหรับข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญบรรจุใหม่ ตำแหน่งเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปฏิบัติการ และพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปฏิบัติงาน จำนวน 40 คน ได้มีความรู้ ทักษะด้านการระงับอัคคีภัย กู้ภัย และบรรเทาสาธารณภัย ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ โดยมีนายไพศาล เหมวัฒนานันท์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการฝึกอบรมดังกล่าวด้วย

ในการนี้ นายธีรยุทธฯ ผอ.สำนักป้องกันฯ ได้ให้เกียรติบรรยายพิเศษให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม และเปิดโอกาสให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เสนอแนวคิด “สปภ.ในฝัน” ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมได้ร่วมกันเสนอแนะข้อมูลความต้องการต่างๆ ในฐานะผู้ปฏิบัติ เพื่อเป็นข้อมูลในการพัฒนาสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในอนาคตต่อไป

ดิศทัศน์ สยภ.ถ่ายภาพ