คณะผู้บริหารฯ สำนักป้องกันฯ ร่วมพิธีเปิดการฝึกอบรม นรป.รุ่น 20

คณะผู้บริหารฯ สำนักป้องกันฯ ร่วมพิธีเปิดการฝึกอบรม นรป.รุ่น 20
วันนี้ (14 ธันวาคม 2566) เวลา 09.00 น. นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประธานในพิธี พร้อมด้วยนายสุริยชัย รวิวรรณ รองผู้อำนวยการสำนัก พ.ต.ท.อภิฉัตร วิเลิศปรีชาตระกูล รองผู้อำนวยการสำนัก และคณะผู้บริหารสำนักป้องกันฯ เข้าร่วมพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 20 และพิธีรับ-มอบธงประจำรุ่น โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญบรรจุใหม่ ตำแหน่งเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปฏิบัติการ และพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปฏิบัติงาน จำนวน 57 ราย เพื่อให้มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจในการปฏิบัติงาน การเข้าระงับเหตุอัคคีภัย กู้ภัย และสาธารณภัยอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งโครงการดังกล่าวดำเนินการโดยสำนักงานยุทธศาสตร์การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมีนายไพโรจน์ จันเจือ ผู้อำนวยการส่วนแผนและมาตรการป้องกันสาธารณภัย นายสนธยา ดำเปลื้อง หัวหน้ากลุ่มงานฝึกอบรม ครูฝึก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี ณ รร.ปริ๊นส์ตั้น กรุงเทพฯ เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร
นายธีรยุทธฯ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้การฝึกอบรมกับผู้ที่สอบเข้ารับราชการเพื่อปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้มีความพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจและมีความรู้ในการปฏิบัติหน้าที่ โดยยึดหลักปฏิบัติ 3+1 ประการที่ต้องปกป้องดูแลคือ 1.ทรัพย์สิน 2.สิ่งแวดล้อม และ3. ชีวิต ของนักดับเพลิงและประชาชน และ1 ข้อคือ ความสามัคคี การทำงานเป็นทีมในการเข้าระงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว
พ.ต.ท.อภิฉัตรฯ รองผู้อำนวยการสำนัก กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจในการฝึกอบรมให้กับนักดับเพลิงและกู้ภัย ทั้ง 57 ราย โดยขอให้ทุกคนตั้งใจฝึกปฏิบัติตามที่ครูฝึกสอน เพื่อให้พร้อมปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนได้อย่างปลอดภัย
ขอบคุณภาพ ดิศทัศน์ สยภ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *